slide homeslide home
Hỗ trợ trực tuyến
  Hotline 1: 0923 415 316
  Hotline 2: 09 7777 5609
  ctyducthanhtam@gmail.com
  (028) 3556 1957 – 3 556 4003
Thống kê
 Online: 001
 Hits: 000494348
LINK LIÊN KẾT
Tư vấn hỏi đáp
Chế Độ Ăn Uống Tốt Cho Tim Mạch

Không cần sử dụng các biện pháp y tế hay những loại thực phẩm chức năng mà bạn vẫn có thể nuôi dưỡng một trái tim khỏe mạnh bằng cách bổ sung các "thần dược" sau đây.

 

 

Ngày nay đối tượng mắc bệnh tim mạch đang dần bị trẻ hóa. Ở Mỹ mỗi năm có hơn 5 triệu người bị chết do bệnh tim mạch. Để kiểm soát chứng bệnh này ngoài việc luyện tập theo một chế độ nhất định bạn nên ăn những thực phẩm có lợi cho tim. Đó là những thực phẩm có chứa chất xơ và chất chống oxy hóa.

 

Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường, trì hoãn sự liên kết giữa cholesterol và chất béo trong quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, loại bỏ độc tố và chất có hại cho cơ thể, hỗ trợ việc giảm huyết áp.

 

 

Chất chống oxy hóa giúp máu được lưu thông một cách dễ dàng từ mạch máu đến tim. Đồng thời ngăn ngừa chứng máu đông thành cục. 

Top những thực phẩm có giàu chất xơ và chất chống oxy hóa bao gồm: bí đỏ, hạnh nhân, măng tây, cà chua, đậu, dưa vàng, quả bơ, gạo nâu, súp lơ (bông cải xanh)... sau đây được coi là "thần dược" giúp cho tim của bạn luôn khỏe mạnh.

Điểm mặt các loại

Chế độ ăn uống ngày nay dễ tích tụ lipid và cholesterol cho cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tim mạch.

Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng, bạn cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch từ ăn uống. Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp thay đổi nồng độ cholesterol cũng như sự tích tụ lipid xấu, thanh lọc ruột và tốt hơn cho tim mạch .

1. Yến mạch

Yến mạch có tác dụng giảm cholesterol và hạ lipid trong máu nhờ chứa hàm lượng các loại chất xơ phong phú, dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể. Nó lại chứa ít calo nên không chỉ tốt cho người giảm cân mà còn rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, bệnh tiểu đường và các triệu chứng xơ vữa động mạch.

2. Ngô

Chế độ ăn uống tốt cho tim mạch

Ngô có chứa canxi, phốt pho, magiê, sắt, selenium, các vitamin A, B1, B2, B6, E và carotene, đồng thời cũng giàu chất xơ. Sự phong phú vi chất trong ngô có thể làm giảm cholesterol và làm mềm mạch máu, góp phần ngăn ngừa những triệu chứng bệnh lý của động mạch vành dẫn tới nhồi máu cơ tim, suy tim, tai biến mạch não. Mặt khác, ngô còn có vai trò quan trọng như một chất bổ trợ điều trị viêm túi mật, sỏi mật và bệnh tiểu đường.

3. Hành tây và tỏi

Hành tây chứa một hợp chất allicin vòng và lưu huỳnh giúp hòa tan các cục máu đông. Hành tây gần như không có chất béo, nó có thể ức chế cholesterol do chế độ ăn uống có hàm lượng chất béo cao, giúp cải thiện xơ vữa động mạch.

4. Khoai lang

Chế độ ăn uống tốt cho tim mạch

Khoai lang chứa protein có thể ngăn chặn sự lắng đọng của chất béo trong hệ thống tim mạch, để duy trì sự linh hoạt mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, làm giảm tích tụ mỡ dưới da và tránh béo phì. Chất dopamine trong khoai giúp tăng cường sự giãn nở của các mạch máu, cải thiện lưu thông máu.

Khoai lang rất giàu chất xơ, chính vì thế nó còn còn “nổi tiếng” với công dụng cải thiện chức năng tiêu hóa của con người.

5. Sơn tra ( táo mèo)

Dưỡng chất trong táo mèo có thể điều chỉnh và tăng cường các cơ tim, tăng biên độ tâm thất, chuyển động tâm nhĩ, lưu lượng máu mạch vành, đồng thời cũng làm giảm cholesterol trong máu, thúc đẩy chuyển hóa chất béo.

6. Táo

Pectin của táo có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, táo còn giàu kali, có thể giúp loại trừ natri dư thừa khỏi cơ thể. Ăn một quả táo mỗi ngày để duy trì áp lực máu, có lợi cho lipid máu và tốt cho tim mạch.

 

 

 Bản để in  Lưu dạng file
Sản phẩm liên quan
Viện dưỡng lão damoca
Copyright @2010 Damoca. Designed by thiet ke web VIHAN
Zalo
Youtube
Facebook
HOTLINE TƯ VẤN